Mörkun vöru eða mörkun fyrirtækis?
útgefið

Áhersla á mörkun vöru er ekki endilega rétta aðferðin til mörkunar. Fyrir ákveðna íslenska innflutningsaðila er það stór spurning og sérstaklega stór ef merkið er stór hluti af hans rekstri. Merki er merki. Fyrirtæki er fyrirtæki. Við þurfum að gera greinarmun á þessu.

Íslensk innflutningsfyrirtæki, og þá sérstaklega þau sem eru í smásölu, þurfa að gera það upp við sig hvar virðisaukningin skapast.

Er það rétt hjá bílaumboðunum að leggja áherslu á mörkun vöru á sama tíma og aðrir eru að selja merkin sem þau bjóða? Eða á sama tíma og merkin eru keypt á Netinu? Hvað ef fjársterkur byrjar allt í einu að flytja inn Toyota? Hvernig var Brimborg í stakk búið þegar sölumenn á Selfossi hófu sölu á Ford? Hver er áhættan fyrir þessi “bílaumboð” að marka vöru? Er raunverulegur ávinningur í því að marka vörumerki þessara innflutningsfyrirtækja?

Flestir kaupendur vilja þjónustu. Sérstaklega þegar um dýrari vörur er að ræða sem þarfnast viðhalds. Þjónusta og sýnileiki eru tveir þættir sem þessi fyrirtæki geta státað af og eiga. Sérstakur kúltur, ásýnd og orðspor er það eina sem aðrir geta ekki kópíerað – sem er gott – vegna þess að samkeppni um þekkingu og betri vörur er ekki lengur til staðar.

Ef við skoðum þessa aðila t.d. sem boða þunga áherslu á mörkun vöru á kostnað seljanda hennar, kemur í ljós að greina má þessa aðila í tvær greinar: Annarsvegar þá aðila sem tala máli framleiðanda. Og hinsvegar þá aðila sem tala máli auglýsingastofa. Framleiðendur eru í vanda með smásöluna. Og hafa alltaf verið. Framleiðendur vilja stjórna seljandanum og gera allt til þess að finna nýjar leiðir til stjórnunar. Auglýsingastofurnar leggja áherslu á mörkun vöru frekar en fyrirtækja vegna þess að það hentar betur skipulagi stofanna. Ferli mörkunar vöru er annað og flóknara ferli en mörkun fyrirtækja.

Ferlið að kreatífu vinnunni við mörkun fyrirtækja er mun lengra en mörkun vöru og krefst þekkingar sem stofurnar almennt vilja ekki bjóða. Ef ferli til mörkunar fyrirtækja henta ekki viðskiptahugmynd auglýsingastofa – þá hentar ekki heldur að markaðsfæra stofurnar sem ráðgjafa í mörkun fyrirtækja. Mörkun vöru skapar fleiri verkefni fyrir auglýsingastofur. Þar sem einn kúnni gefur af sér vinnu við fleiri vörumerki.

{loadposition skyldar}

Nýjast á Úlfaslóð

Um miðlun hins opinbera á upplýsingum og málpípuorgelin

Um miðlun hins opinbera á upplýsingum og málpípuorgelin

Í byrjun ágúst varð deildarstjóri samskiptadeildar Landspítalans, fyrrverandi blaðamaður, fyrir gagnrýni vegna tölvupósts sem sendur var á starfsfólk spítalans sem fjölmiðlar túlkuðu sem tilraun til að hindra samskipti starfsfólksins við fjölmiðlana. Fjölmiðlar tóku þetta eðlilega óstinnt upp en símanúmer Morgunblaðsins og RÚV voru sérstaklega nefnd í tölvupóstinum sem dæmi um símanúmer sem mætti forðast hringingar

smelltu og lestu »
woman in black shirt holding white plastic bottle

Covid-19 jók netnotkun heimsins. Hvað gerðist á Íslandi?

Covid-19 faraldurinn hefur leitt til aukningar á notkun snjalltækja og breyttrar hegðunar fólks á netinu um allan heim. Ísland er engin undantekning en mörg fyrirtæki tóku meðal annars upp heimsendingar, lækkuðu verð og juku úrval vara á netinu svo eitthvað sé nefnt. Þess má geta að 92% landsmanna notuðu Facebook í maí og 70% Youtube

smelltu og lestu »