Kosningar eru alltaf „taktík”
útgefið

Til skýringa á tapi Katrínar Jakobsdóttur í forsetakosningunum nota menn stefnulega hugtakið „taktík” sem rök. Í ólíkum tilgangi er fullyrðingum kastað fram um að kjósendur hafi kosið sigurvegara kosninganna, Höllu Tómasdóttur, „taktískt” gegn Katrínu Jakobsdóttur.

Guðjón Heiðar Pálsson

Guðjón Heiðar Pálsson

Afvegaleiðing er þekkt fortölutækni, taktík þeirra sem valið hafa að taka ekki ábyrgð á eigin verkum.

Hér er óvarlega farið með þetta merkilega stefnulega hugtak „taktík,” sem breyst getur við að horfa á það eða eftir því hvernig við vinnum með hlutina af ásetningi og meininguna að baki. Kosningar eru í sjálfu sér stefnuleg taktík, hvort tveggja frá sjónarhóli þess sem heldur þær og kjósandans.

Hvað eru menn að vinna með og fyrir hverja? Hvað meina fjölmiðlamenn, álitsgjafar, fræðimenn, almannatenglar, stuðningsmenn og áhugasamir þegar þeir halda því fram að næsti forseti Íslands hafi ekki sigrað á eigin verðleikum? Yrðingin virkar eins og áróður og undirróður; afsökun fyrir ósigri.

Hugtakið taktík á sér nokkur samheiti sem við notum til að skýra hugsun okkar í trúverðugri hugmynd. Val í hvaða formi sem er, val á forseta eða val á vöru og þjónustu er aðferð sem hver og einn kýs að nýta í viðkomandi aðgerð, þar sem eiginleikar eru metnir.

Taktík er þá leið, aðferð, tækni og er að finna á milli hátternis og framkvæmda í stefnulegu stigveldi. Aðferðafræði byggist þá á einhverri ákveðinni tegund aðgerða sem grundvallast á forsendum og tilgangi.

Hugmyndin að aðgerðinni „kjósa taktískt“ er út frá stefnulegu sjónarhorni, markmiðabundin aðgerð. Í stefnugerðinni koma markmið á undan leiðarvali, taktíkinni. Þannig hefur kjósandinn einhver markmið að stefna að. Hann kýs. Kosningin er taktík, leiðin til að uppfylla viðkomandi markmið.

Aðgerðin “kjósa taktískt” er slæm hugmynd til skýringar á “strategískri atkvæðagreiðslu” (strategic voting). Stefna leiðir skipulag!

Guðjón Heiðar Pálsson
Greinin birtist fyrst á Vísir 3. júní 2024

Facebook
Twitter
LinkedIn

Nýjast á Úlfaslóð

Handaband

Áunnið traust sérfræðinga í almannatengslum

Cohn & Wolfe á Íslandi er hluti af WPP Group sem er eitt stærsta fyrirtæki á sviði samhæfðrar boðmiðlunar eða boðskipta á heimsvísu. Við hjá Cohn & Wolfe á Íslandi nýtum fagþekkingu okkar og reynslu til að ná fram áþreifanlegum árangri í þágu þriðja aðila. Almannatengslafyrirtæki innan WPP samsteypunnar eru meðal virtustu fyrirtækja heims og

smelltu og lestu »

Fyrirtæki innan WPP Group hlutu margvísleg verðlaun á alþjóðlegu Cannes Lion verðlaunahátíðinni

Cohn & Wolfe Íslandi er hluti af WPP Group og hluti af einu stærsta fyrirtæki á sviði samhæfðrar boðmiðlunar eða boðskipta á heimsvísu. Almannatengslafyrirtæki innan WPP samsteypunnar eru meðal virtustu fyrirtækja heims. WPP er þekkt fyrir að vera skapandi fyrirtæki sem notar kraft sköpunargáfunnar til að byggja upp betri framtíð fyrir fólk sitt, plánetuna, viðskiptavini

smelltu og lestu »
people using phone while standing

Þegar persónulegar skoðanir rekast á faglega ábyrgð

Sérfræðingar í almannatengslum eru boðskiptaarkitektar, sem hafa m.a. það hlutverk að móta ímynd viðskiptavina, vörumerkja eða skipulagsheilda sem byggist á forsendum hagræðingar í stefnulegu kynningarferli einstaklinga, fyrirtækja, stofnana og samtaka og kerfisbundnum aðferðafræðilegum vinnubrögðum til verndar og styrktar orðspori þeirra, vörum og/eða þjónustu. Þegar litið er til hlutverks þessa sérfræðinga má taka til umfjöllunar að

smelltu og lestu »
Handaband